image banner
HĐND xã Hưng Trung tổ chức kỳ họp lần thứ IX, kỳ họp chuyên đề
Lượt xem: 266

         Chiều ngày 21/5/2024, HĐND xã Hưng Trung  khoá XII  nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ Chín - Kỳ họp chuyên đề: Thông qua  Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách xã năm 2023;Thông qua Nghị quyết Đề án quy hoạch chung xã hưng Trung đến năm 2030, tỷ lệ 1/500.

 

Tham dự kỳ họp có các đồng chí Thường trực  Đảng ủy, Thường trực HĐND, Chủ tịch, PCT UBND, Chủ tịch UBMTTQ xã, Trưởng các ban HĐND, 27 vị đại biểu HĐND xã, Ban Tài chính xã.  

 

Anh-tin-bai

 

(Ông: Nguyễn Hữu Vĩnh, UV BCH Đảng bộ huyện,Bí thư Đảng ủy,

Chủ tịch HDND xã khai mạc kỳ họp)

 

 

Anh-tin-bai

 

 (Các đại biểu tham dự kỳ họp)

 

Tại kỳ họp, Bà  Phan Thị phương - Công chức Kế toán đã thông qua Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách và các hoạt động tài chính khác năm 2023; Thông qua tờ trình về việc xin phê duyệt quyết toán ngân sách và các hoạt động tài chính khác năm 2023. 

 

 

Anh-tin-bai

 

(Bà: Phan Thị Phương, Công chức Kế toán, thông qua báo cáo tình hình thực hiện thu, chi ngân sách và các hoạt động tài chính khác năm 2023)

 

    Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ xã cùng với sự phối hợp của các phòng ban, ngành đoàn thể và các đơn vị xóm, nhiệm vụ thu chi ngân sách Nhà nước năm 2023 đạt được những kết quả sau: Tổng số thu ngân sách năm 2023 là 12.655.977.431 đ. Về tổng chi ngân sách năm 2023 là  12.045.396.578 đ.

 

Anh-tin-bai

 

 (Ông Nguyễn Bá Đồng - Chủ tịch UBMTTQ xã, Trưởng ban KTXH HĐND xã thông qua báo cáo thẩm tra quyết toán ngân sách và các hoạt động tài chính khác năm 2023 và triên khai kế hoạch lấy ý kiến hài lòng của người dân)

 

Cũng tại Kỳ họp, Ông Nguyễn Bá Đồng, Chủ tịch UBMTTQ xã, Trưởng Ban Kinh tế, thông qua báo cáo thẩm tra tình hình, kết quả thu chi ngân sách của UBND xã trong năm 2023. Trong đó, UBND xã công khai quyết toán ngân sách nhà nước năm 2023 theo đúng quy định của pháp luật; chỉ đạo kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế và nghiên cứu, thực hiện các đề xuất được đề ra tại kỳ họp

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, các đại biểu tham dự kỳ họp đã tập trung thảo luận đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và đạt kết quả cao trong thời gian tới. Trong đó, các đại biểu đã nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của cử tri để đề xuất tại kỳ họp như: Cử tri kiến nghị UBND xã đề nghị cấp trên nâng cấp, sửa chữa đoạn đường tỉnh lộ 542E từ Trường THCS Nguyễn Trường Tộ lên ngã tư Vạn Hồng;  đề nghị cấp trên tăng nguồn hỗ trợ thủy lợi phí đặc biệt là các Trạm bơm địa phương; Các đơn vị xóm cần phối hợp chặt chẽ với UBND xã, HTX Dịch vụ - Nông nghiệp trong công tác quản lý và điều hành nước chống thất thoát phục vụ sản xuất. Cũng tại kỳ họp này, Thay mặt cho UBMTTQ xã, Ông Nguyễn Bá Đồng, Chủ tịch UBMTTQ xã triển khai kế hoạch lấy ý kiến hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng Nông thôn mới huyện Hưng Nguyên, giai đoạn 2021 - 2025.

 

Anh-tin-bai

 

(Ông: Nguyễn Hữu Ngọc, Công chức Địa chính XD thông qua Đồ án quy hoạch chung

xã Hưng Trung đến năm 2030)

 

Để đánh giá hiện trạng tổng hợp về tự nhiên, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của xã; phân tích thuận lợi, khó khăn, xác định tiềm năng, lợi thế để định hướng quy hoạch chung xã Hưng Trung gắn với chương trình xây dựng Nông thôn mới, các chương trình mục tiêu và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, bảo vệ môi trường thích ứng và chống chịu biến đổi khí hậu. Giữ gìn di sản văn hoá lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và phát triển bản sắc văn hóa địa phương. Tạo lập cơ sở pháp lý để triển khai và quản lý quy hoạch chung xây dựng để làm tiền đề thu hút đầu tư phát triển xã Hưng Trung đến năm 2030.

 

Anh-tin-bai

 

( Ông Nguyễn Hữu Vĩnh, UV BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy,

Chủ tịch HDND kết luận)

 

           Kết luận các nội dung tại kỳ họp và đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Ông Nguyễn Hữu Vĩnh, UV BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Trong năm 2023, xã Hưng Trung đã triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã. Công tác thu, chi ngân sách đảm bảo theo quy định của Luật Ngân sách; Các đại biểu Hội đồng nhân dân xã phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, gần dân hơn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh lên cấp có thẩm quyền một cách kịp thời. Thông qua giám sát của thường trực Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân xã đã kiến nghị tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đảm bảo quyền và lợi ích của cử tri; chú trọng phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội mà Nghị quyết HĐND xã đã đề ra.

 

         Kết thúc kỳ họp, các đại biểu HĐND xã đã nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán thu chi ngân sách và các hoạt động tài chính khác năm 2023; Nghị quyết về việc bổ sung phê chuẩn dự toán thu chi ngân sách nhà nước, ngân sách xã năm 2024; Nghị quyết thông qua đồ án quy hoạch chung xây dựng xã Hưng Trung đến năm 2030, tỷ lệ 1/5000./.

 

 

 

BẢN ĐỒ XÃ HƯNG TRUNG - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Lịch làm việc
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG TRUNG
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thanh  Hải - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Hưng Trung - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0977969217 - Email: Thanhhaixht@gmail.com